เตือนภัยไลน์2ไอดีล้วงขอ้มูลแอปเปิ้ลไอดี

11:30 hobbytou 0 Comments

เตือนLine แบบ 2 ไอดี ล้วงข้อมูลApple ID

ข้อมูลที่กลาวมานี้มาจาก เว็บนามนำหน้า 9 ที่ออกมาโพสเตือนผู้ใช้ไอแพ็ตที่เคยไปอินสตอร์ลแอปLineจากนอกสโตร์เพื่อฟังก์ชั่นพิเศษทำให้เล่นได้ 2 ไอดีที่กำลังระบาดอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นอยู่ณ ตอนนี้ ซึ่งพบว่า เมื่อ}ลูกค้าได้ติดตั้งแพลิเคชั่น LINE 2 หรือ Application Facebook 2 แล้ว จะต้องฐพิมพ์ข้อมูลในส่วนของเบอร์โทรศัพท์ หลังจากนั้นจะมีจดหมาย SMS ส่งมาแจ้งเครื่องสาวก โดยตั้งชื่อผู้ส่งว่าเป็น Apple เพื่อล่อลวงให้เหยื่อดูลิงค์ที่แนบมาใน SMS

 

เมื่อ}คลิกเข้าไปในลิงค์ที่บอกมา จะพบเป็นหน้าเว็บที่คลายกับ iCloud ของ Apple แต่ไม่เหมือนกันที่โดเมนเนมหรือ URL ของเว็บนี้คือ icloudlocationonline.com ซึ่งเป็นเว็บ Phishing เพื่อลวงเอาข้อมูลแอปเปิ้ลไอดีและพาสเวิร์ด

 

ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่เผลอกดติดตั้งและกรอกข้อมูลไปแล้ว ควรจะลบแอปนั้นออกไปจากเครื่องทันที และรีบเปลี่ยนรหัสผ่าน ทั้งรหัสผ่านแอป LINE, Facebook, Email และ Apple IDa

 

สำหรับแอป LINE 2 และ facebook 2 บนเครื่องแอนดรอยด์นั้น ยังไม่มีรายงานการดักพาสเวิร์ด แต่ทางที่ดีผู้ใช้งานไม่ควรจะติดตั้งแอปนอกสโตร์โดยเด็ดขาด

ติดตามข่าวสารอัพเดทกันได้ที่ www.adalepaper.com เว็บไซต์ ของขวัญครบรอบ ของขวัญวันเกิด ของขวัญรับปริญญา และของขวัญในทุกโอกาส ไม่ว่าจะ วันพ่อ วันแม่ วันฮาโลวีน วันไหนๆก็ให้ได้ มีให้เลือกทั้งโมเดลกระดาษหน้าเหมือนและสมุดหน้าเหมือน

 



ขอบคุณบทความจาก : http://www.adalepaper.com

0 ความคิดเห็น: