7 ปัญหาคนไม่เข้าเว็บไซต์
คุณรู้ไหมว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาดูเว็บไซต์ของคุณคิดอย่างไรเวลาที่เข้ามาเว็บไซต์ของคุณ
และอะไรเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้คนเบื่อหน่ายเว็บไซต์ที่เยอะไปด้วยข้อมูลกับเนื้อหาที่น่าเบื่อ
และมีรูปขนาดใหญ่ใช้เวลาโหลดนาน ต้องยอมรับว่านั่นจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์คุณจะไม่แนะนำ
หรือบอกต่อให้ผู้คนอื่นๆ นั้นเข้าไปดูอีกด้วย วันนี้เราจึงมีข้อแนะนำดีๆ มาฝาก
มาดูซิว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า
เหตุผลที่ทำให้คนไม่อยากเข้าเว็บไซต์ของคุณเพราะอะไร
1. ข้อความจะเยอะไปไหน?
เว็บไซต์ของเราจำเป็นจะต้องทำให้ขนาดตัวอักษรให้เหมาะสม
อ่านง่าย แล้วอีกอย่างคนเข้าชมเว็บไซต์นั้นอ่านข้อมูลที่เป็นตัวหนังสือแค่เพียง 28%
เท่านั้น ควรจะมี VDO, ภาพประกอบ หรือ Infographic เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณน่าสนใจขึ้นด้วยจะดีมาก
2. ใช้เวลานานเกินไปในการโหลด
40%
ของผู้เข้าชมส่วนใหญ่จะออกจากเว็บไซต์ของคุณไปถ้ามันใช้เวลานานกว่า 3
วินาทีในการโหลดซึ่งอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อเป้าหมาย และการค้าขายของคุณ
เพราะโลกเราทุกวันนี้คนไม่ค่อยชอบการรอคอย
นักการตลาดจะต้องตรวจสอบเวลาในการโหลดของเว็บไซต์ และปรับปรุงให้ดีขึ้น
หรือไม่ก็จ้างเว็บดีไซน์เนอร์ที่มีประสบการณ์ในการออกแบบเพื่อมาพัฒนาให้มันดีไปเสียเลย
3. ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ตไม่ได้
คนเข้าถึงเนื้อหาเว็บไซต์ทุกวันนี้จำนวน 60%
ที่ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต
โดยคิดจากปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมด
ดังนั้นเว็บไซต์ของคุณจะต้องรองรับสำหรับหน้าจอทุกอย่าง “Multiscreen” ซึ่งหมายความว่าการออกแบบเว็บไซต์ของคุณจะต้องตอบสนองอย่างเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าของคุณสามารถเข้าถึงหน้าเว็บไซต์โดยไม่คำนึงถึงอุปกรณ์ที่พวกเขาใช้
4. มี pop-ups ที่น่ารำคาญ
ไม่แปลกใจเลยที่การสำรวจพบว่า 90-95%
ของคนที่เข้ามาชมในเว็บไซต์นั้นเกลียด pop-ups เข้าเส้น
และก่อนหน้านี้ Google ก็ยังได้ประกาศว่าจะปล่อยอัลกอริทึมใหม่ที่จะลดบทบาทของเว็บไซต์ที่มี
pop-ups ที่มีมากเกินไปให้ผู้คนที่มาค้นหาข้อมูลได้เห็น
เพราะมันสร้างความรำคาญที่สุดสำหรับผู้ใช้งานเว็บไซต์
5. วิดีโอที่เล่นแบบอัตโนมัติ
คิดว่าทุกคนคงมีความรู้สึกเดียวกันเวลาไปเปิดหน้าเว็บไซต์ที่มีวีดีโอ
หรือ Youtube ที่เล่นขึ้นมาเองแบบอัตโนมัติทำให้ตกใจ
และรำคาญ (แบบว่าฉันกดเองก็ได้)
จากการวิจัยนั้นพบว่ามันเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่โง่ที่สุด และผู้เข้ามาใช้งานเว็บไซต์คุณเขาจะรู้สึกแย่มาก
แล้วไม่อยากกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์คุณอีก
6. ประสบการณ์ที่น่ากลัวในการซื้อสินค้าออนไลน์
หลายครั้งเวลาที่ลูกค้าเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณแล้วคลิกที่ปุ่ม
“ซื้อ” แล้วดันลิงค์ไปหน้าเว็บไซต์ใหม่ที่หน้าตาไม่เหมือนเดิม
แถมเจอขั้นตอนยุ่งยากต่างๆ อีกมากมาย
คุณจะทำให้พวกเขากลัวแล้วเกิดอาการป๊อดปิดหน้าเว็บไปโดยไม่ซื้อของซะงั้น
นั่นเพราะว่าเขาเกิดความไม่ไว้วางใจ คุณไม่ควรเชื่อมต่อ
หรือลิงค์ไปเว็บไซต์ที่แห่งใหม่ เพราะลูกค้าเขาจะไม่คุ้นเคย
และกลัวที่จะซื้อของของคุณไงครับ
7. ปัญหาการติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้า
เว็บไซต์ควรทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อสำหรับการสื่อสารทั้งสองทางระหว่างลูกค้า
และคุณ แต่ถ้าไม่มีข้อมูลการติดต่อที่ทำให้มันง่าย ลูกค้าของคุณก็อาจจะหนีหายไปได้
คุณอาจจะมีเครื่องมือหลายๆ อย่างในการติดต่อ เช่นการแชททางไลน์ แบบฟอร์มการติดต่อสั้นๆ
อีเมล์ หรือเบอร์โทรให้มีอยู่ชัดเจนทุกหน้า
ก็สามารถช่วยให้ลูกค้าสามารถพูดคุยกับคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
แหล่งที่มา mashable.com
0 ความคิดเห็น: