Tops ก้าวสู่โลกซื้อขายออนไลน์

02:03 hobbytou 0 Comments

เซ็นทรัลฟู้ด รีเทล จำกัด ธุรกิจฟู้ด รีเทล ในประเทศไทยขณะนี้ถือเป็นอีกหนึ่งการตลาดที่เข้ามาสู่โลกซื้อขายออนไลน์มากขึ้น ที่เหมือนกับธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการก้าวมาสู่โลกออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้นสามารถเข้าถึงสิ้นค้าและบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง
การจำหน่ายสินค้าของ Tops ผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าสำหรับกลุ่มที่ไม่มีเวลาว่างตรงกับช่วงเปิดปิดห้างฯ หรือไม่มีเวลา โดย Tops มีบริการหลังการขายให้กับลูกค้า คือสำหรับลูกค้าที่ซื้อสิ้นค้า และจะจัดให้ส่งของทั้งหมดไปที่บ้านจากแนวคิดนี้จึงนำมาขยายสู่ชองทางออนไลน์โดยลูกค้าสามารถซื้อผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้กลุ่มลูกค้ามีไลฟ์สไตล์คนเมืองไม่มีเวลาเข้าห้าง

การชำระเงินนั้นมีให้เลือกมากมาย ได้แก่ชำระเงินออนไลน์โดยจ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือชำระเงินปลายทางและหากซื้อสิ้นค้า 1,500 ขึ้นไปส่งฟรี หรือถ้าต่ำกว่าจะเสียค่าส่ง 150 บาท โดยไม่กำหนดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ

ส่วนโมบายล์แอพพลิเคชั่นนั้นเรื่องข้อมูลสินค้าจะเน้นเรื่องข้อมูลของTops ให้กับลูกค้าได้แก่อัพเดทข่าวสารความเคลื่อนไหวโปรโมชั่นต่างๆ ลูกค้าสามารถสแกนบาร์โค้ดสินค้าที่สนใจเลือกซื้อ เพื่อสร้าง Shopping List ส่วนตัวไว้เตือนการช้อปปิ้งต่อไปหรือค้นหาที่ตั้งของร้าน
“Recipes & Tips” เพื่อให้ลูกค้าสนุกกับการทำอาหารจากเมนูหลากหลายซึ่งเป็นสูตรอาหารของเชฟเอียน สุดยอดเชฟกระทะเหล็กของเมืองไทยที่เป็นกูรูด้านอาหาร

สิ่งต่างๆเหล้านี้สะท้อนให้เห็นว่ารูปแบบการช้อปปิ้งนั้นจะนำเทคโนโลยีมาช่วยให้เลือกซื้อสินค้าได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นเทคโนโลยี QR Code ที่เกิดขึ้นกับธุรกิจ Retail ในต่างประเทศนั้น Tops มองว่าใช้เพียงการสแกนบาร์โค้ด แล้วนำมาเสริมกับการขาย เป็นการทำ Activity มากกว่า

ดังนั้นจึงต้องมีการจัดหมวดหมู่สินค้าให้ผู้ซื้อเห็นสินค้าได้ง่ายขึ้นและยังรู้สึกเหมือนเดินช้อปปิ้งที่ Tops เช่น ซื้อยาสระผมยี่ห้อ A กระเปา เครื่องสำอาง ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติของสิ้นค้าชิ้นนั้นอยู่แล้วแต่ตอนนี้จึงพยายามนำข้อมูลสิ้นค้าที่ลูกค้าชอบสอบถามมาเขียนอธิบายบนเว็บไซต์การทำธุรกิจฟู้ดรีเทลและจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ค่อนข้างมีขั้นตอนในการดำเนินกิจการต้องใสใจในการดำเนินงาน เนื่องจากสินค้าที่อุปโภคและบริโภคทั้งของสดและของแห้งในการที่จะต้องควบคุมดูแลทั้งเรื่องวันเดือนปีที่ต้องผลิตสิ้นค้าการห่อแพ็กเกจจิ้งในการจัดส่งสิ้นค้าซึ่งจะแตกต่างจากการขายสิ้นค้าแฟชั่นนิยมทั่วไปเพราะสินค้าพวกนี้สามารถจัดส่งทางไปรษณีย์ได้ทันทีแต่ฟู้ดรีเทลจะต้องใส่ใจในการคัดเลือกสิ้นค้าที่จะส่งถึงมือลูกค้าในสภาพที่สดใหม่และมีคุณภาพ

เมื่อมองช่องทางการขายของผ่านระบบออนไลน์ของ Tops แล้ว ร้านค้าออนไลน์ไม่ควรพลาดที่จะพัฒนาเว็บไซต์ให้ทันสมัยและมีลูกเล่นในการใช้งานมากยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้สูงสุดการเลือกร้านรับทำเว็บไซต์ก็เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา ทั้งการออกแบบเว็บไซต์ ตกแต่งร้านค้าออนไลน์หรือการโพสเว็บบอร์ดเพื่อเป็นการส่งเสริมการขายก็ได้เช่นกัน

ที่มา : atcreative

0 ความคิดเห็น: